Thế nào là béo sinh lý ?

tháng 7 19, 2017
Đối với cuộc đời con người mà nói, từ khi bắt đầu sinh ra, trải qua thời kỳ thanh xuân, thời kỳ thành niên, đến thời kỳ tuổi già dần dần bước tới suy yếu, thể hình không lúc nào v không đang biến đổi, béo và gầy thay thế cho nhau. Béo ở độ nhẹ trước thời kỳ thanh xuân là đế phát dục thêm một bước, béo của người ở tuổi trung niên có quan hệ rất lớn tới ăn uống và hoạt động, béo của người già có tính chất đặc thù nhất định.




Béo sinh lý là chỉ trong tình trạng sinh lý bình thường, do đòi hỏi tự thân của cơ thể con người, khiến cho chất mỡ ở trạng thái tạm thời tích lũy quá nhiều. Loại béo này có lợi đối với cơ thể, ví dụ như thời kỳ trẻ con dưới một tuổi mà nói đều tương đối béo một chút, bởi vì sau khi sinh ra đòi hỏi phải tiêu hao một số mỡ tương đối nhiều, đặc biệt là ở khu vực phương Bắc, sự tăng nhiều mỡ của trẻ con rất quan trọng đối với việc giảm bớt việc phát sinh ra chứng bệnh sưng cứng của trẻ con mới sinh.


Thế nào là béo sinh lý ?



Béo trong thời kỳ mang thai và thời kỳ cho con bú là do đòi hỏi phải tích lũy càng nhiều sữa cho trẻ bú. Ngoài ra, sự tăng thêm thể trọng trong giai đoạn phát triển sinh lý, sau khi tiêu hao hợp lý có thể khiến cho thể trọng giữ được mức độ tương đối bình ổn.

Ngoài những người cực kỳ cá biệt có thể xuất hiện triệu chứng tức ngực, khó thở, đổ mồ hôi v.v. ra, qua chữa trị sẽ hoàn toàn có thể khôi phục tới mức độ thể trọng bình thường.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.