Thế nào là chất mỡ? Chất mỡ có quan hệ gì với béo?

tháng 7 24, 2017

Các loại mỡ ở trong cơ thể con người được phân thành hai bộ phận, đó là chất mỡ và chất gần giống mỡ. Chất mỡ còn gọi là mỡ thật, mỡ trung tính và este glyxêrin, do một phân tử glyxêrin và ba phân tử axit béo kết hợp thành. Chất mỡ lại bao gồm hai loại không bão hòa và bão hòa, mỡ động vật bao hàm phần lớn axit béo bão hòa biến thành thể rắn khi để trong nhà kính. Trái lại, dầu thực vật lại bao hàm phần lớn axit béo không bão hòa, biến thành dung dịch với nhiệt độ trong nhà kính, chất gần giống mỡ đó là chỉ colesteron, phôtphorit não, phôtphorit trứng v.v. Các công năng tổng hợp của-chúng có:


1.Mỡ là kho chứa năng lượng để dành trong cơ thể, chủ yếu là cung cấp nhiệt năng.
2.Bảo vệ nội tạng, duy trì nhiệt độ của cơ thể.
3.Hiệp lực giúp đỡ hấp thụ vitamin mang tính dung dịch mỡ.
4.Tham dự các hoạt động chuyển hóa về các mặt trong cơ thể v.v.

 Thế nào là chất mỡ? Chất mỡ có quan hệ gì với béo?


Mặc dù chất mỡ có công năng và tác dụng về nhiều mặt, thê' nhưng hàm lượng của nó ở trong cơ thể chỉ có một hạn độ nhất định, nhiều quá sẽ ảnh hưởng tới hoạt động chuyển hóa của cơ thể, sẽ sản sinh ra rất nhiều bệnh tật. Điều này dúng như lời mọi người thường nói "mỡ là cái nôi ấm để cho bệnh tật phát sinh". Vậy thì cuối cùng, ở trong phạm vi như thế nào hàm lượng mỡ mới được gọi là bình thường, vượt qua số lượng bao nhiêu thì được gọi là béo? Điều này đã dược nói rõ kỹ lưỡng trong một số câu hỏi đáp ở trên.

Xem thêm: Làm thế nào mới có thê biết được chính xác hàm lượng mỡ trong cơ thể con người?
Nói tóm lại, sự tăng cao hàm lượng mỡ tỉ lệ thuận với mức độ béo. Lẽ dĩ nhiên chúng ta cũng đã quan sát thấy một số người mắc bệnh béo cục bộ (như bụng phệ), hàm lượng mỡ trong tổng thể trọng lượng của họ không phải là đặc biệt cao, thế nhưng số mỡ đó cũng đủ khiến cho sinh hoạt của họ "hành động không thuận tiện", về một phương diện khác, phụ nữ đến tuổi dậy thì, phát dục thành thục, lượng mỡ hơi tăng lên dầy ở ngực và mông, lại khiến cho họ nở nang xinh đẹp.

 Thế nào là chất mỡ? Chất mỡ có quan hệ gì với béo?
 
Do vậy, có thể nói sự tăng thêm của chất mỡ thực ra không phải là một hiện tượng đáng sợ. Điều đáng tiếc là, số mỡ quá nhiều đích thực đã đem lại rất nhiều phiền phức cho người béo, như hành động không thuận tiện, sợ nóng, ảnh hưởng đến thể hình, dễ sản sinh ra mệt mỏi, dễ mắc phải các loại bệnh tật v.v. Đối với điều này, đích thực người béo cần phải hạ quyết tâm đem số lượng mỡ thừa đó loại bỏ ra ngoài cơ thể mới.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.