Vi tuần hoàn nếp nhăn móng của người béo có biến đổi gì?




Những người thường tới Y viện khám bệnh thường có thể phát hiện, một số bác sĩ lâm sàng trong khi khám bệnh thường phải xem tình hình các móng tay của người bệnh. Kỳ thực, số bác sĩ này đang kiểm tra tình hình tuần hoàn máu nếp nhăn móng tay của người bệnh. Thế nhưng, sự phán đoán càng khoa học và chính xác hơn đòi hỏi phải dùng kính hiển vi vi tuần hoàn để quan sát.


Vi tuần hoàn nếp nhăn móng của người béo biến đổi như thế nào? Có ý nghĩa gì? Có người đã nghiên cứu 60 bệnh nhân béo, kết quả phát hiện số người mắc bệnh béo đơn thuần có sự biến đổi khác thường rõ rệt về vi tuần hoàn nếp nhăn móng trái phải ngón tay vô danh, thế rồi theo đà tăng trưởng của mức độ béo, sự cải biến vi tuần hoàn càng rõ rệt, biểu hiện đột xuất ở tỉ lệ ống móng dị hình tăng cao, đỉnh móng ứ máu, tốc độ lưu động của vi tuần hoàn giảm chậm, thể hiện hạt chẩy, bùn chẩy, đình trệ. Những biến hóa của vi tuần hoàn này, có để đem lại những ảnh hưởng không tốt cho cơ thể con người, tăng thêm trở lực vi tuần hoàn, khiến cho việc cung ứng oxy giảm bớt, vỏ trong huyết quản tăng nặng tổn thương, tăng thêm tính thông thấm của huyết quản, các tổ chức xung quanh huyết quản bị phù nề, nồng độ huyết dịch co lại, có khuynh hướng cùng sinh ra bệnh tâm não huyết quản. Còn có người đã điều tra 1.036 người béo trong đó có 42,5% số người: ống móng dị hình tăng thêm, tốc độ huyết lưu giảm chậm, trạng thái lưu chuyển của huyết dịch khác thường, xung quanh ống móng tay thấm ra, xuất huyết, đặc biệt là ống móng tay dị hình tăng nhanh, trạng thái lưu chuyển của huyết dịch khác thường rất rõ rệt.

Vi tuần hoàn nếp nhăn móng của người béo có biến đổi gì?



Trên thực tế, sự biến hóa vi tuần hoàn nếp nhăn móng của càng nhiều người béo có liên hệ mật thiết tới tương quan bệnh tật của người béo. Những người như Peter v.v. nghiên cứu phát hiện khi glyxêrin3 este tăng thêm, thì tỉ lệ ống móng tay dị hình tăng cao rõ rệt. Chủ yếu biểu hiện vi động mạch thu nhỏ hoặc vi tĩnh mạch khuếch trương, kéo dài, xoắn kết, vi tuần hoàn thiếu máu, thiếu oxy, khiến cho huyết quản nhỏ li ti ở nếp nhăn móng tay teo tóp hoặc tăng sinh quá độ, nói rõ bệnh béo sáp nhập với mỡ huyết cao có thể tiến thêm một bước tăng nặng sự biến hóa của vi tuần hoàn.

Xem thêm: Lưu biến học máu của người béo có biến hóa gì?

Những người như Marshall v.v. cũng phát hiện bệnh béo sáp nhập với huyết áp cao, có thể nhìn thấy vi tuần hoàn nếp nhăn móng tay ứ máu ở đỉnh ống móng tay tăng nhiều rõ rệt, đã làm tăng nặng sự biến hóa vi tuần hoàn của người mắc bệnh béo. Cho nên đổng thời với việc chữa trị bệnh béo cần phải tích cực chữa trị huyết áp cao, đối với việc cải thiện chướng ngại vi tuần hoàn là điều rất quan trọng. Còn có người khi nghiên cứu bệnh tiểu đường đã quan sát thấy sự biến hóa vi tuần hoàn nếp nhăn móng của người bị bệnh béo kết hợp với bệnh tiểu đường càng rõ rệt, chủ yếu biểu hiện ở chỗ vi huyết quản gấp xoắn, kết nút khác thường, ống móng tay dị dạng, máu lưu thông chậm, ứ trệ, đỉnh ống móng tay ứ máu v.v.

Vi tuần hoàn nếp nhăn móng của người béo có biến đổi gì?


Những biến hóa vi tuần hoàn này mang tính chất toàn thân, nó đã khiến cho màng bên trong huyết quản tăng dầy, thành huyết quản biến thành chật hẹp, cơ tim trục tổn thất, công năng tâm thất trái khác thường, dẫn đến ảnh hưởng tới sinh mệnh.

Sự biến hóa vi tuần hoàn nếp nhăn móng của người béo, trên một mức độ nào đó đã trở thành tín hiệu nguy hiểm ở thời kỳ đầu hoặc giữa của một số bệnh tật nào đó. Cho nên tích cực chữa trị bệnh béo đối với việc phòng ngừa sản sinh và phát triển bệnh tật là một việc làm rất có ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.