Thế nào là kích tố sinh dục? Kích tố sinh dục của người béo có biến đổi không?

tháng 8 09, 2017
Trong cơ thể nam nữ, có hai cơ quan tương quan mật thiết với giới tính khác biệt, đó là tinh hoàn (hòn dái) của đàn ông và noãn sào (buồng trứng) của đàn bà, phân biệt tiết ra kích tố khác nhau, khiến cho đặc trưng sinh dục của nam nữ có sự phân biệt. Tác dựng chủ yếu của nó là kích thích sự sinh trưởng của cơ quan sinh dục và điều tiết cơ năng của cơ quan sinh dục, kích tố tiết ra của hai cơ quan này chính là kích tố sinh dục, ở đàn ông chủ yếu là xê tôn tinh hoàn (cao hoàn đồng), ở phụ nữ chủ yếu là xê tôn thể vàng (hoàng thể đồng).




Tình hình biến đổi kích tố sinh dục của người béo, Amatruda và đồng sự của ông đã trắc định mức độ xê tôn tinh hoàn tự do và xê tôn tinh hoàn kết hợp trong máu của 22 người đàn ông béo, họ đã phát hiện có 177% đến 199% đàn ông đạt được thể trọng lí tưởng, mức độ xê tôn tinh hoàn trong máu bình quân của họ đều thể hiện thấp hơn nhóm đối chiếu của những đàn ông không béo (120% nhỏ hơn thể trọng lý tưởng) tức là mỗi lít có tỉ lệ là 147,82 mmol ± 47,19 mmol với 198,48 mmol ± 47,68 mmol.


Nếu những người đàn ông đạt tới 200% và trên 200% thể trọng lí tưởng thì giá trị bình quân mức xê tôn tinh hoàn trong máu của họ càng thấp (mỗi lít là 73,2 mmol ± 22,56 mmol), hơn thế, chỉ số xê tôn tinh hoàn tự do bình quân cũng hạ thấp. Điều này chứng tỏ bệnh béo đối với đàn ông mà nói mức độ kích tố sinh dục đã hạ thấp. Cũng như vậy, sự trắc định xê tôn thể vàng đối với người béo là phụ nữ lại không nhìn thấy sự luận thuật về phương diện hữu quan, điều kỳ quặc là trong số người béo là phụ nữ, mức độ kích tố giống đực trong máu đo được lại cao hơn phụ nữ bình thường.


Do vậy phụ nữ béo so với phụ nữ có thể trọng bình thường có kinh nguyệt càng nhiều khác thường. Trên lâm sàng thường xuyên có thể nhìn thấy chứng hay ốm, kinh nguyệt ít và tắc kinh nguyệt cùng xuất hiện.

Nói tóm lại, theo đà y học sinh dục được triển khai rộng rãi, những người mắc bệnh béo công năng sinh dục gặp trở ngại phải chữa trị cũng ngày một tăng nhiều. Tình hình này báo cho chúng ta biết, sự biến đổi kích tố sinh dục của người béo ít nhiều đã ảnh hưởng đến đời sống tình dục bình thường.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.