Thế nào là insulin? Insulin của người béo đơn thuần có biến hóa gì?

tháng 7 25, 2017

Insulin là một loại hormon do tế bào từ tụy tiết ra, bản chất hóa học của nó là chất anbumin. Công năng sinh lý chủ yếu của nó là điều tiết việc chuyển hóa đường, đồng thời cũng có tác dụng điều tiết đối với việc chuyển hóa chất mỡ và chất anbumin.

Tác dụng điều tiết của insulin đối với việc chuyển hóa chất mỡ, có thể thúc đẩy đường glucô nhập vào tế bào mỡ chuyển biến thành mỡ trung tính rồi để dành, đồng thời còn có thể ức chế thủy phân của mỡ để dành, khiến cho axit mỡ tự do trong máu giảm bớt. Ngoài ra, insulin cũng có tác dụng ức chế đối với việc thủy phân oxy hóa của axit mỡ. Do đó, tựa hồ như chúng ta có thể suy biết, khi bắt đầu béo, có lẽ cũng có mối quan hệ nhất định đối với việc tăng cao của mức độ insulin. Trên thực tế, kết quả của nghiên cứu, vừa hay cũng đã chứng minh quan điểm này.

Thế nào là insulin? Insulin của người béo đơn thuần có biến hóa gì?


Qua trắc định phát hiện, mức độ insulin trong huyết tương lúc chưa ăn của người béo tăng cao, phản ứng của insulin đối với sự gánh vác chất đường được tăng cường, khi uống hoặc tiêm đường glucô vào tĩnh mạch có thể kích thích insulin tăng cao, dẫn đến béo, cho nên mọi người coi việc nồng độ insulin tăng lớn sau bữa ăn là một đặc trưng của béo.
Xem thêm: Thế nào là T3, T4? T3, T4 của béo đơn thuần có biến hóa gì?
Nguyên nhân sản sinh ra nó là tính mẫn cảm của người béo đối với insulin tương đối thấp, đòi hỏi lượng insulin tương đối nhiều mới có thể thúc đẩy đường glucô trong máu tiến vào các tế bào mỡ to béo, vì vậy, muốn khiến cho đường huyết cơ sở và đường huyết sau khi ăn ổn định ở mức độ bình thường, lượng insulin của người béo tiết ra phải tăng gấp từ 2 đến 4 lần so với người thường. Thế nhưng tình hình ở vào trạng thái này lâu dài thì tế bào p trong dàng tổn thất mệt mỏi rồi dẫn đến suy kiệt, cuối cùng đến insulin tiết ra không đủ sẽ sản sinh ra bệnh tiểu đường.

Thế nào là insulin? Insulin của người béo đơn thuần có biến hóa gì?

vậy nói, người béo đơn thuần, ở giai đoạn bắt đầu phần lớn thể hiện xu thế thăng cao, rồi dần dần hạ lãi tới về sau, insulin sản sinh không đủ hoặc thiếu sinh ra bệnh tiểu đường. Đây chính là điều giải thích người mắc bệnh tiểu đường từ 20 tuổi trở lên, 80% là nguyên nhân béo.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.