Thể trọng trọng là gì ?

tháng 7 19, 2017

Thể trọng là tổng số trọng lượng của các bộ phận trong cơ thể con người. Thể trọng chịu ảnh hưởng của tuổi tác, giới tính, chủng tộc, di truyền, ăn uống và hoàn cảnh địa lý, do đó, thể trọng luôn luôn không ngừng biến đổi, chỉ giữ được tương đối ổn định trong một thời kỳ nào đó. Đối với người bình thường mà nói, mỗi ngày mỗi người hấp thụ thức ăn và uống nước, đại để cơ bản là tương đương với lượng nước do mồ hôi, nước tiểu, phân bài tiết ra cùng với lượng nước thải ra qua đường hô hấp, không thể đem lại ảnh hưởng rất lớn cho việc ổn định sinh lý sinh hóa nội tại của cơ thể. Do đó có thể nói, bảo đảm mức độ thể trọng nhất định là điều vô cùng cần thiết đối với toàn bộ sức khỏe của thân thể.

Thể trọng trọng là gì ?


Có khi con người cũng thường nói: Tại sao thể trọng của tôi đã được tăng lên rất nhiều trong mùa đông? Sự tăng thêm của quần áo, sự tích lũy mang tính chất bảo vệ của mỡ, sự sai lệch của phương pháp đo đạc, thường khiến cho con người gầy đi trong mùa hạ và nặng lên trong mùa đông. Thực ra, phương pháp đo đạc không khó, chí cần bạn đứng trên cân thể trọng dùng trong y học, làm theo yêu cầu của thầy thuốc, cởi bỏ những quần áo nặng nề ra, dùng quần áo lót ít nhất, trong một thời gian cố định (đại đa sô' là sáng sớm) đo đạc sau khi đại tiểu tiện hoặc trước khi ăn uống. Dùng phương pháp này để đo đạc thể trọng là tương đối chuẩn xác.
Xem thêm:Thế nào là thể trọng tiêu chuẩn? Đo đạc như thế nào?

 Nếu bạn không thể tận khả năng xóa bỏ những nhân tố biến đổi khác, thì bạn sẽ có thể cảm thấy thường xuất hiện thể trọng tăng thêm hoặc giảm bớt một cách vô duyên vô cớ. Lượng nước tiếp nhận vào và thải ra trong mỗi ngày của con người thường không ổn định ở mức trên dưới 1,4kg. Còn chất dịch tích tụ trong cơ thể của một phụ nữ trước khi hành kinh có thể đạt tới 2kg. Việc đột ngột giảm nhẹ hoặc tăng nặng một cách liên tục không ngừng của thể trọng thường báo hiệu sự xuất hiện của bệnh tật.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.