Phán đoán bệnh béo như thế nào?

tháng 7 19, 2017
Ngoài việc dùng tỉ lệ phần trăm siêu nặng so với thể trọng để phán đoán bệnh béo ra, còn cần phải suy nghĩ tới những nhân tô' khác nữa. Vì nguyên nhân dẫn tới thể trọng tăng thêm không chỉ là tổ chức mỡ tăng nhiều, ví dụ như các vận động viên (đặc biệt là vận động viên khỏe đẹp, còn gọi là vận động viên thể hình) có cơ bắp phát đạt, hoặc giả người mắc bệnh phù thũng ở độ nặng, thể trọng của họ đều có khả năng vượt quá phạm vi giá trị bình thường, thế nhưng không nhất định thuộc về béo.

Phán đoán bệnh béo như thê nào?




Ngược lại, thể trọng chưa đạt tới phạm vi siêu nặng, cũng chưa chắc đã không thuộc về bệnh béo. Bởi vì cuộc sống của họ an nhàn, thiếu vận động, nhiệt năng không kịp tiêu hao, chất mỡ tích tụ ở trong cơ thể, cơ bắp tương đối giảm thiểu, tổ chức tế bào mang tính chất công năng của họ giảm bớt, tổ chức cơ bắp bị tổ chức mỡ và tổ chức mô liên kết thay thế, khiến cho mỡ trong cơ thể họ vượt quá mức bình thường, cũng thuộc về béo. Còn có một loại người do mỡ cục bộ tích tụ quá nhiều, như "những người bụng phệ", tuy thể trọng chưa vượt quá trên 20% thể trọng tiêu chuẩn, cũng có thể gọi là "béo hình bụng".

Phán đoán bệnh béo như thê nào?


Do vậy, trước mắt có một số quốc gia như Mỹ, Nhật Bản v.v. cũng căn cứ vào ti lệ độ gầy mỡ da và tổ chức mỡ chiếm trong tổng thể trọng để phán đoán mức độ béo. Thế nhưng những phương pháp kiểm tra này tương đối phiền phức, mà nhìn bên ngoài người béo cũng tương đối chính xác, sự ứng dụng của phương pháp này vẫn chưa được phổ biến. Căn cứ vào trước mắt mà ối vẫn sử dụng rộng rãi thân dài, thể trọng và độ gầy của mỡ dưới da để suy đoán.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.