Thế nào là chất anbumin? Anbumin có quan hệ gì với béo?

tháng 7 25, 2017

Mọi người đều biết, anbumin là một loại "đồ vật tốt", về phương diện có liên quan đến dinh dưỡng học, trong các tờ báo và tạp chí, đều coi thức này là một nội dung quan trọng, đã giới thiệu nó một cách toàn diện. Trên mặt ăn uống, yêu cầu người lớn mỗi ngày cần thiết phải hấp thụ từ 30g đến 45g anbumin, mới đủ khiến cho thân thể vận chuyển bình thường. Vậy thì, thế nào là chất anbumin? Nó có tác dụng như thế nào? Vì sao hàng ngày đều phải hấp thụ một lượng anbumin nhất định?


Trong sinh vật học, chất anbumin được giải thích là nhiều péptít(1) do axit amin mượn péptít nối liền để tạo thành, sau đó do nhiều péptít liên tiếp lại để hình thành ra vật chất. Nói một cách thông thường dễ hiểu, anbumin chính là vật chất làm giá đỡ và chủ yếu tạo thành các cơ quan tổ chức trong cơ thể con người, còn có tác dụng quan trọng rong hoạt động của sinh mệnh cơ thể con người. Có thể nói không có chất anbumin thì không có sự tồn tại của hoạt động sinh mệnh.

Thế nào là chất anbumin? Anbumin có quan hệ gì với béo?


Trong ăn uống hàng ngày, chất anbumin chủ yếu có trong thịt nạc, các loại trứng, các loại đỗ và các oại cá. Trên mặt bản chất, nhiều hay ít anbumin (chất lòng rắng trứng) không có quan hệ bao nhiêu với bệnh béo, bởi ừ nói chung chất anbumin với chất mỡ không chuyển đổi ẫn cho nhau được. Chỉ có điều là trong việc chuyển hóa (1) Péptít (peptide) là sự kết hợp của hai hay nhiều axit amin tạo lành chuỗi.

Xem thêm: Thế nào là chất mỡ? Chất mỡ có quan hệ gì với béo?

Thành chất mới mỗi ngày, chất anbumin đều cần phải không ngừng tiêu hao, lượng tiêu hao cũng tương đối ổn định, hễ hô hấp không đủ sẽ có thể nhìn thấy người đó "ngày càng gầy đi". Chúng ta đều biết bất kỳ người nào cơ bắp (chất anbumin) phát đạt, thì tổ chức mỡ dưới da người đó nhất định là giảm thiểu tương đối. 

Thế nào là chất anbumin? Anbumin có quan hệ gì với béo?

Về phương diện này là do cơ bắp phát đạt đòi hỏi không ngừng rèn luyện, kết quả của rèn luyện là tiêu hao chất mỡ, cơ bắp cường tráng khỏe mạnh. Về phương diện khác, cũng chính là vì độ dày của mỡ da thấp, mới thể hiện được rõ sự phát đạt của tổ chức bắp thịt. Vì vậy, mặc dù có một số người cơ bắp rất phát đạt (như các vận động viên thể hình), mặc cho thể trọng vượt quá thể trọng tiêu chuẩn tới 20%, vẫn không thể gọi là béo, cũng chính là nói béo chỉ là chỉ sự quá lượng tương đối của tổ chức mỡ mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.