Thế nào là chất kích thích sinh trưởng? Chất kích thích sinh trưởng của người béo có cao không?


Chất kích thích sinh trưởng là một loại kích tố giống như anbumin do tế bào sinh dục nghiện axit tuyến thùy não tiết ra. Tác dụng chủ yếu của chất này là thúc đẩy sự chuyển hóa hợp thành của anbumin, tăng tiến sự sinh trưởng, phát dục của cơ thể. Ngoài ra, chất này còn điều tiết sự chuyển hóa của đường và mỡ.


Việc chẩn đoán chữa trị bệnh béo của chúng ta thường xuyên gặp một câu hỏi như sau: "Thể trọng của tôi tăng nhanh như thế này có phải là do chất sinh trưởng tiết ra quá nhiều dẫn tới hay không? "Phải chăng là bệnh béo có quan hệ tới việc chất kích thích sinh trưởng quá nhiều?" v.v. Tựa hồ như mọi người cảm giác thấy chất kích thích sinh trưởng là một loại nguyên nhân quan trọng do bệnh béo sinh ra.
Vậy thì, tình hình cuối cùng như thế nào? Chất kích thích sinh trưởng của người béo có cao hay không? Muốn trả lời vấn đề này, chúng ta không ngại trước hết phải tìm hiểu xem công năng tác dụng của chất kích thích sinh trưởng thế nào.

Thế nào là chất kích thích sinh trưởng? Chất kích thích sinh trưởng của người béo có cao không?



Tác dụng của chất kích thích sinh trưởng là thúc đẩy sự hợp thành của chất anbumin, tăng tiến sự sinh trưởng của các cơ quan tổ chức trong toàn thân, đặc biệt là xúc tiến một cách rõ rệt sự sinh trưởng của tổ chức xương và sụn, đột xuất biểu hiện ở sự tăng trưởng của thân cao. Điều này là do chất kích thích sinh trưởng có thể trực tiếp thúc đẩy axit amin từ bên ngoài tế bào vận chuyển vào bên trong tế bào, đồng thời thúc đẩy sự hợp thành đường nuclêíc và axit nucleic cùng với đường nuclêic, axit nuclêíc khử oxy ở bên trong tế bào, khiến cho anbumin được sinh ra và tăng nhiều, dần dần tăng thêm thể tích và số lượng của tế bào, thể hiện thành sự sinh trưởng.
Xem thêm: Thế nào là kích tố sinh dục? Kích tố sinh dục của người béo có biến đổi không?
Khi chất kích thích sinh trưởng ở thời kỳ tuổi thơ ấu tiết ra không đủ, đã sản sinh ra bệnh lùn; ngược lại, khi tiết ra quá nhiều, sẽ dẫn tới xương cốt quá phát đạt, sẽ sinh ra bệnh người khổng lồ. Sau khi lớn lên, chất kích thích sinh trưởng tiết ra quá nhiều dễ dẫn tới nội tạng tăng lớn, xương cốt tăng thô, trở thành hiện tượng thân hình đồ sộ, trên lâm sàng có thể nhìn thấy bệnh tứ chi to béo (có sự khác biệt nhất định với người béo). Ngoài ra, chất kích thích sinh trưởng còn có tác dụng sản sinh ra nước tiểu đường, chủ yếu là nó có thể ngăn cản đường glucô tiến vào bên trong tế bào.


Tại đây, có một điều đặc biệt cần nêu ra là, tác dụng sinh ra xê tôn của chất kích thích sinh trưởng, nó có thể tăng nhanh tốc độ thủy phân mỡ để dành trong cơ thể, tăng nhanh axit mỡ tự do trong máu, đồng thời cũng có thể khiến cho mỡ tâng mạnh ôxy hóa, thể xê tôn sinh thành tăng lên nhiều.

Thế nào là chất kích thích sinh trưởng? Chất kích thích sinh trưởng của người béo có cao không?


Do vậy, chúng ta biết, tác dụng của chất kích thích sinh trưởng ở trong cơ thể người, một mặt là thúc đẩy thân thể tăng trưởng và hợp thành chất anbumin, mặt khác lại ngàn cản sự hấp thụ của các loại đường và tăng tốc độ ôxy hóa mỡ. Kết luận rõ ràng và dễ thấy là: Chất kích thích sinh trưởng của người béo không thể tăng cao. Một số chất kích thích tiền diệp thùy não có tác dụng động viên mỡ, trong đó chất quan trọng nhất chính là chất kích thích sinh trưởng, phân tích chứng minh chất kích thích sinh trưởng tiết ra trong người béo có phản ứng giảm yếu, vô luận là cho đường glucô hoặc tiêm axit amin tinh, lượng chất kích thích sinh trưởng tiết ra của người béo vẫn không bằng người bình thường đủ thấy chất kích thích sinh trưởng thực ra không kích thích béo.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.