Béo và miễn dịch có liên quan không?

tháng 9 15, 2017


Béo và miễn dịch có liên quan không?

"Biết mình biết người, trăm trận không thua", đây là một câu thuật ngữ quân sự thời cổ đại rất nổi tiếng. Con người nếu không sinh bệnh thì năng lực phòng ngừa và phân biệt của bản thân họ cần phải hoàn thiện. Hệ thống này chính là sự miễn dịch mà mọi người thường nói.

Miễn dịch là hệ thống công năng sinh lý phàn biệt rõ thành phần "của mình" và "không phải của mình", biết bài trừ những vật chất cấu tạo khác, đó là một hệ thống miễn dịch của cơ thể. Khi khác thường cơ thể có thể sản sinh ra tác dụng làm tổn thương tới tổ chức của bản thân.

Béo và miễn dịch có liên quan không?

 Công năng chú yếu của nó có ba tác dụng

Một là:tác dụng phòng ngự, tức là chống cảm nhiễm miễn dịch, khi tác dụng quá mạnh biểu hiện thành phản ứng dị ứng. 
Hai là: duy trì sự cân bằng trong cơ thể, như trừ khử những tế bào già gây tổn hại hoặc những tế bào bị tổn hại, khi tác dụng quá mạnh sẽ biểu hiện thành tự thân miễn dịch. 
Ba là: giám đốc miễn dịch, tức là trừ khử những tế bào khác thường đã biến chất thường xuyên phát sinh ra ở trong cơ thể, khi tác dụng giảm yếu, ví dụ như người già có thể xuất hiện khối u ác tính. Người bị bệnh béo trông vẻ ngoài rất khỏe mạnh, thế nhưng trên thực tế là "chỉ được mẽ ngoài", công năng miễn dịch của người béo như thế nào?
Xem thêm: Vi tuần hoàn nếp nhăn móng của người béo có biến đổi gì?
Trong đời sống thường ngày bạn có thể nhìn thấy người béo dễ mắc bệnh cảm mạo, thế nhưng không dễ dàng chuyển thành khỏi bệnh nhanh chóng được; sau khi vận động người béo thường thở hổn hển; dưới da người béo thường mọc "mụn sần". Tất cả những điều này đều đã chứng tỏ hệ thống phòng ngự của người béo đã xuất hiện vấn đề, công năng miễn dịch đã giảm thấp.

Béo và miễn dịch có liên quan không?


Công năng miễn dịch của người béo giảm thấp có thể thay đổi được không? Hoàn toàn quyết định bởi hiệu quả giảm béo như thế nào? Miễn dịch là một loại công năng phòng ngự của cơ thể con người chống lại chất độc gây bệnh, vi trùng gày bệnh và chất độc tiến vào cơ thể người, do tế bào bảo vệ nuốt sống những vật khác, tiêu diệt những vật khác, rồi hình thành tế bào T và tế bào B cùng gánh vác nhiệm vụ kháng thể. Kawanô Ichirô (Nhật Bản) đã từng so sánh một số đàn ông mắc bệnh béo trước khi giảm béo với thể trọng tiêu chuẩn, phát hiện công năng nuốt vật khác của tế bào bảo vệ trong số người béo thấp hơn 20% so với nhóm người bình thường, năng lực của tế bào T thì thấp hơn 30%. Thế nhưng sau khi giảm béo năng lực nuốt sống của tế bào bảo vệ cũng lại hoàn toàn giống như nhóm tiêu chuẩn, cơ năng của tế bào T cũng đã khôi phục được bình thường.


Nâng cao cơ năng miễn dịch của người béo rất có lợi cho việc tránh miễn được cảm nhiễm, tăng cường thể chất, phương pháp tốt nhất chính là giảm béo hoặc chữa trị tận gốc bệnh tật.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.