Bệnh béo và hút thuốc có liên quan với nhau không?

tháng 9 15, 2017
Béo và hút thuốc có liên quan với nhau không?

Bệnh béo và hút thuốc có liên quan với nhau không?

Trong thuốc lá hàm chứa các vật chất có độc như nicôtin, hắc ín và một số chất độc khác hàm chứa yếu tố làm :ho con người đần độn. Hơi khói thuốc lá sau khi dẫn vào )hổi có thể dẫn tới ho, những người có thể chất đặc biệt còn 'ó thể dẫn tới ung thư phổi; hơi khói thuốc lá vào dạ dày, liền kích thích sự nhu động của ruột và dạ dày, khiến cho ông năng tiêu hóa tăng mạnh, khói thuốc lá kích thích trong thời gian dài có thể ức chế việc ăn uống, khiến cho con người sinh ra gầy gò ốm yếu.

Cai nghiện hút thuốc vốn là một việc tốt đẹp, thế nhưng 5i với rất nhiều "dân nghiện" trước đây mà nói, thì việc này nhằm chứa một cuộc khiêu chiến mới. Kết quả nghiên cứu của cung tâm nghiên cứu bệnh tật nước Mỹ (CDC) đã chứng minh, người Mỹ sau khi cai nghiện hút thuốc có thể tăng thề trọng, bình quân nam giới tăng 2,8 kg, bình quân nữ giới tăng 3,8 kg, đặc biệt là những người từ 55 tuổi trở lên, mỗi ngày hút từ 15 điếu trở lên càng dễ dàng biến thành béo sau khi đã cai hút. Vì sao vậy? Những người nghiên cứu phát hiện: Đích thực là có những nguyên nhân nhất định trên mặt tình cảm và hành vi, bao gồm cả thói quen thích bỏ đồ vật vào trong miệng. Chất nicôtin trong thuốc lá đã tăng nhanh tốc độ của toàn bộ công năng sinh lý, đặc biệt là tần số chuyển hóa thức ăn trong cơ thể người. Mặc dù hút thuốc đa số được tiến hành trong thời gian rảnh rỗi, việc hút thuốc quá nhiều thường khiến cho nhịp tim của con người tăng nhanh, nhịp tim binh quân của người hút thuốc lá mỗi phút là 84 lần, còn nhịp tim bình quân của người không hút thuốc mỗi phút chỉ có 72 lần. Hễ đình chỉ hút thuốc, việc chuyển hóa biến thành chậm, thức ăn tiêu hao chậm, thể trọng sẽ được tăng lên.
Xem thêm: Béo và miễn dịch có liên quan không?
Những người cai nghiện thuốc luôn luôn có thể mắc "nghiện hút" trở lại, mà các tình huống ở trong tâm lúc cai nghiện của họ tựa hồ như có một loại cảm giác trống rỗng, rất muốn ăn thức ăn ngọt. Đó là vì nicôtin đã hạ thấp mức độ insulin ở trong máu, từ đó đã giảm thấp dục vọng đối với thức ăn ngọt của con người. Trừ bỏ được tác dụng của nicôtin, mức độ insulin ở trong máu thường sẽ được nâng cao, con người sẽ có khuynh hướng ăn càng nhiều thức ăn ngọt.

Béo và hút thuốc có liên quan với nhau không?


Vậy thì, phải chăng có thể dùng biện pháp hút thuốc để giảm béo? Trên thực tế lại không phải là như vậy. Việc hút thuốc đem lại nguy hại cho cơ thể con người còn vượt xa nguy hại tạo thành bởi sự vượt quá thể trọng nhiều lắm và lớn lắm. Rất nhiều bệnh nhân đã chết bởi những bệnh tật có liên quan đến việc hút thuốc. Phải chăng chúng ta cũng có thể giống như người Mỹ ? Mặc dù chúng ta chưa tiến hành cuộc điều tra các bệnh lưu hành với quy mô lớn, thế nhưng trong lâm sàng chúng ta đã phát hiện rất nhiều bệnh nhân gầy yếu sau khi cai thuốc, trên mặt đã được cải thiện rõ rệt, da mặt bóng nhẵn, thế nhưng thể trọng vẫn chưa được tăng lên rõ rệt, sự tăng lên của con người cá biệt nào đó đã có quan hệ mật thiết với việc thay đổi tập quán ăn uống của họ.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.