Bệnh béo và uống rượu có liên quan không?

tháng 9 15, 2017
Bệnh béo và uống rượu có liên quan không?

Bệnh béo và uống rượu có liên quan không?

Rượu ở Trung Quốc có lịch sử tương đối lâu dài. Mỗi loại rượu quý nổi tiếng đều có nguồn gốc lịch sử văn hóa sâu sắc. Mao Đài của Quý Châu, Tứ Đặc của Giang Tây, Nhị Oa Đầu của Bắc Kinh, bia của Thanh Đảo, đều là thức uống ngon được bày trong bữa tiệc ăn tết mừng xuân, chúc mừng sinh nhật, tiếp đãi bạn bè. Còn Hoàng Tửu của Thiệu Hưng, Bát Trân Ngự Tửu của Thừa Đức chính là thứ rượu bảo vệ sức khỏe mang sắc thái truyền kỳ; Quốc Công tửu, Cốt thích Tiêu thống dịch v.v. cúa Đồng Nhân Đường là thứ rượu nổi tiếng trong ngoài nước. Vậy thì, rượu như thế nào là thứ rượu dẫn tới béo? Chủ yếu là bia và rượu trắng.

Xem thêm: Bệnh béo và hút thuốc có liên quan với nhau không?

Thành phần chủ yếu của rượu là cồn (cồn etylic), hàm lượng cồn ở trong bia tương đối thấp, chỉ từ khoảng 1,5% đến 4,5%, sự nguy hại đối với cơ thể tương đối nhỏ, thế nhưng giá trị dinh dưỡng thu được tương đói cao, như vitamin, men, chất khoáng, các loại axit amin và đường. Chất hoa hublông, men tươi, anhydryt cacbonic chứa trong bia, ngọt ngào khoái khẩu, có thể kích thích tiết ra nhiều dịch tiêu hóa, thúc đẩy việc ăn uống, giúp đỡ tiêu hóa. Trong mỗi lon bia đại đế có thể sản sinh số nhiệt lượng khoảng trên dưới 2.092 Jun, cho nên người ta gọi bia là "bánh bao thể nước". Còn khi uống rượu cùng với thức ăn ngon, khiến người ta đưa vào cơ thể số nhiệt lượng quá cao, đã khiến cho nhiệt lượng quá thừa, trở thành mỡ tích lũy ở dưới da rồi dẫn tới béo.

Bệnh béo và uống rượu có liên quan không?


Rượu trắng hàm chứa lượng cồn rất cao, tại sao cũng có thể dẫn tới béo? Điều này chủ yếu là có liên quan tới gan mỡ do cồn dẫn tới. Cồn kích thích hoạt tính của các loại men, hạ thấp axit béo, gia nhập vào con đường photphorit và coles-teron. gián tiếp dẫn tới lăng nhiều glyxêrin, tăng thêm việc chuyển hóa của mỡ; cộng thêm việc khi uống rượu lại ăn thức ăn có nhiệt lượng cao, đã tiến thêm một bước tăng nặng trướng ngại đối với việc chuyển hóa năng lượng của gan, khiến cho một khối lượng lớn mỡ tích tụ ở dưới da dẫn tới béo.

Rượu có thể làm hưng phấn tinh thần, tiêu trừ mệt mỏi, uống ít có lợi, uống nhiều có hại nhiều, cần phải căn cứ vào tinh trạng thể lực bản thân, uống một lượng rượu vừa phải mà lại biết tiết chế ăn ít số thức ăn lương thực chính thì sẽ có thể đạt được mục đích lợi nhiều trừ được hai.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.