Cách xác định lượng mỡ trong cơ thể

tháng 7 19, 2017

Làm thế nào để xác định mức độ béo? Đối với vấn đề này do nhận thức khác nhau đối với khu vực, nhân chủng và người được nghiên cứu, có thể nói rất nhiều quốc gia đều có những hệ thống phương pháp riêng của mình, thế nhưng trên tổng thể đều là suy nghĩ tới tổ chức mỡ chiếm tỉ lệ bao nhiêu trong tổng trọng lượng của thể trọng. Các nhàn viên nghiên cứu bệnh béo Trung Quốc phần lớn đều sử dụng tỉ lệ phần trăm vượt quá thể trọng tiêu chuẩn để xác định mức độ của bệnh béo.

Phân bệnh béo thành ba loại nhẹ, trung bình và nặng, trong đó vượt quá thể trọng tiêu chuẩn 20% là mắc bệnh béo nhẹ; vượt quá 30% là bệnh béo trung bình; vượt quá 50% là bệnh béo nặng. Còn khi vượt quá thể trọng tiêu chuẩn 10% thì được gọi là "thiên về béo” hoặc "siêu nặng", lúc này *cần vạch rõ nhắc nhở mọi người phải chú ý tới việc tãng nặng thể trọng của mình.

Trên thực tế, thông qua thể thao duy trì thể trọng trong phạm vi này, rất có ích lợi cho sức khỏe của mình, thân thể cũng thể hiện ra đặc biệt cường tráng.

Làm thê nào để xác định mức độ béo?


Ngoài ra, ở Trung Quốc có một số địa phương sử dụng phương pháp đo độ dầy của mỡ da và phương pháp tính toán chỉ số của thể trọng.

1.Trắc định thể trọng tiêu chuẩn (100%)


Cân đo thực thấy thể trọng vượt quá thể trọng tiêu chuẩn, thế nhưng người dưới 20% thì gọi là siêu nặng; cân đo thực thấy thể trọng vượt quá thể trọng tiêu chuẩn trên 20% và có tỉ lệ phần trăm mỡ (F%) người vượt quá 30% thì có thể chẩn đoán là đã mắc bệnh béo. Người có thể trọng vượt quá thể trọng tiêu chuẩn từ 30% đến 50%, F% vượt quá từ 35% đến 45% thì gọi là mắc bệnh béo trung bình. Người vượt quá thể trọng tiêu chuẩn từ 50% trở lên, F% vượt quá 45% trở lên thì gọi là mắc bệnh béo độ nặng.

Xem thêm:Thế nào là thể trọng tiêu chuẩn ? Đo đạc như thế nào?

2.Trắc định chỉ số thể trọng


Chỉ số thể trọng (BMI) = thể trọng (kg)/chiều cao (m)2. Người có chỉ số thể trọng nhỏ hơn 25 thuộc loại cấp 1; người có chỉ số thể trọng từ 25 đến 30 thuộc loại cấp 2; người có chỉ số thể trọng từ 30 đến 40 thuộc loại cấp 3; người có chỉ số thể trọng lớn hơn 40 thuộc loại cấp 4.

Làm thê nào để xác định mức độ béo?


3.Tính tỉ lệ phần trăm mỡ


Thể mỡ (kg) = w (kg) - Miếng gầy w (LBM) (kg)

4. Trắc định độ béo


Độ béo =((Thể trọng cân thực tế - Thể trọng tiêu chuẩn thân cao)/Thể trọng tiêu chuẩn thân cao) x 100%


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.