Thế nào là thể trọng tiêu chuẩn ? Đo đạc như thế nào?

tháng 7 19, 2017

Thế nào là thể trọng tiêu chuẩn ? Đo đạc như thế nào?

Con người phân ra béo và gầy, thể trọng quá nhẹ thì gọi là gầy, quá nặng được gọi là béo. Vậy thì, dựa vào tiêu chuẩn nào để đánh giá là béo hay là gầy? Điều này đương nhiên cần phải có một bảng giá trị tham khảo. Bảng giá trị tham khảo này chúng ta gọi nó là Thể trọng tiêu chuẩn. Trước mắt chúng ta còn chưa có Thể trọng tiêu chuẩn thống nhất để làm căn cứ. Phương pháp tính toán được sử dụng tương đối phổ biến có hai loại: Một loại là:

[Thân cao (cm) - 100] X 0,9 = Thể trọng tiêu chuẩn (kg)

Một loại khác là:
  • Nam giới: Thân cao (cm) - 105 = Thể trọng tiêu chuẩn (kg)
  • Nữ giới: Thân cao (cm) - 100 = Thể trọng tiêu chuẩn (kg)

Thế nào là thể trọng tiêu chuẩn? Đo đạc như thế nào?


Khó hoàn toàn phù hợp với thế trọng tiêu chuẩn. Cũng chính là nói, khó có thể dùng một giá trị cố định để biểu thị, mà nên là trong một phạm vi giá trị số, chúng ta gọi phạm vi giá trị số này là giá trị bình thường, nói chung ta trong vòng phạm vi thể trọng tiêu chuẩn ± 10%. Vượt quá phạm vi này thì có thể gọi là thể trọng khác thường.

Xem thêm: Thế nào là siêu nặng? Thế nào là béo?

"Tiêu chuẩn" của thể trọng tiêu chuẩn mà các nước quy định thực ra không hoàn toàn giống nhau. Thể trọng tiêu chuẩn của nhóm tuổi khác nhau trong một quốc gia thông thường là do sự điều tra nghiên cứu qua một quần thê Catalô (mẫu hàng) của nước đó mà có được, căn cứ tuổi tác, thân cao của con người mà tính toán ra phạm vi khái quát về thể trọng của các nhóm người tuổi tác khác nhau, rồi quy định giới hạn trên dưới của nó. Sở Nghiên cứu khoa học của ủy ban thể dục thể thao Trung Quốc đã từng nghiên cứu quy phạm hóa giá trị thể trọng của nhi đồng dưới 15 tuổi, nhìn qua bảng tiêu chuẩn này, bạn sẽ biết rõ thể trọng của con bạn có phù hợp với tiêu chuẩn hay không?


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.