Thế nào là công năng tuyến thượng thận?Công năng tuyến thượng thận của người béo có biến hóa gì?


Tuyến thượng thận
là một thể tuyến nội tiết quan trọng lể con người bao gồm hai bộ phận lớn là lớp vỏ và thượng thận. Lớp vỏ tuyến thượng thận tiết ra ba loại '.ớn, dó là hormon lớp vỏ bazơ, hormon lớp vỏ glucô )n sinh dục với lượng ít. Lớp tủy tuyến thượng thận :hế tạo ra aminphênôn nhi trà, trong đó amin đa ba, tuyến thượng thận khử giáp và kích tố tuyến thượng thận chất có hoạt tính sinh vật, có tác dụng sinh lý g đối với cơ thể con người.

Từ lớp vỏ glucô có thể thúc đẩy phân giải chất ức chế sự hợp thành của nó, có thể khiến cho axit 1 giải ra di chuyển đến gan, tăng cường quá trình dị sinh của glucô, chống lại việc thiếu insulin, khiến cho insulin chịu sự ức chế với thể mà nó kết hợp, khiến cho việc lợi dụng đường glucô ở bên ngoài được giảm bớt, tổ chức mỡ và cơ bắp cũng được giảm bớt, số lượng đường glucô hấp thụ hạ thấp khiến cho đường huyết tăng cao.

Thế nào là công năng tuyên thượng thận?Công năng tuyến thượng thận của người béo có biến hóa gì?

Hormon lớp vỏ glucô khiến cho sự phân giải tổ chức mỡ ở tứ chi được tăng thêm, mà mỡ ở bụng, mặt, hai vai và lưng được hợp thành rồi tăng thêm, đây chính là chứng tổng hợp họ Cớt-sinh (Cushing) - "béo hướng theo tính tình” mà người ta vẫn thường nói. Kích tố lớp vỏ glucô còn có thể khiến người có cơ năng lớp vỏ tuyến thượng thận không đầy đủ phát sinh việc bài nước gặp trở ngại, xuất hiện chất độc ở trong nước. Ngoài ra còn có thể khiến cho số lượng tế bào hồng cầu, tế bào huyết tiểu bản và tế bào hạt trung tính ở trong máu tăng lên, tế bào limpha (bạch huyết) và tế bào nghiện axit giảm bớt, đối với thần kinh, cơ bắp, huyết quản cũng có ảnh hưởng nhất định.
Xem thêm: Thế nào là insulin? Insulin của người béo đơn thuần có biến hóa gì?
Hormon lớp vỏ bazơ (muối) chủ yếu là muối cố định xêtôn có thể xúc tiến việc bảo lưu nước và chất điện giải ở trong cơ thể.Kích tố giống đực thì có thể thúc đẩy cơ quan sinh dục trong ngoài phát dục sinh trưởng, xúc tiến giống thứ hai của nam giới, thúc đẩy hợp thành chất anbumin, khiến cho cơ bắp phát đạt.Hormon chất xương tuyến thượng thận có tác dụng rõ rệt đối với huyết áp và huyết quản.

Thế nào là công năng tuyên thượng thận?Công năng tuyến thượng thận của người béo có biến hóa gì?


Tìm hiểu công nãng tuyến thượng thận chủ yếu là trắc định 17- loại xêtôn cố dinh cồn và 17- loại gốc oxit hydrô cố định cồn (17- đồng loại cố thuần và 17- kích loại cố thuần), rỉ lệ sản sinh ra hormon lớp vỏ glucô ở tuyến thượng thận bệnh nhân béo đơn thuần tăng cao hơn tỉ lệ chuyển hóa, ượng bài tiết 17- loại xêtôn cố định cồn và 17- loại gốc oxit tydrô cố định cồn trong nước tiểu tăng thêm.
Việc hay ốm là tắc kinh của bệnh nhân béo có quan hệ với việc tiết ra lormon lớp vỏ tuyến thượng thận. Thế nhưng cuộc thí Ighiệm ức chế bằng thuốc tixêmitôn (với lượng ít) và cuộc iến đổi chu kỳ ngày đêm bình thường đã chứng tỏ công ăng lớp vỏ tuyến thượng thận liên quan với bệnh béo thực ì không phát triển quá mức bình thường. Sự phát triển quá lức bình thường của lớp vỏ tuyến thượng thận chỉ biểu hiện chỗ "Béo hướng theo tính tình" đã nói ở trên.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.