Người béo có thê sống lâu được không?

tháng 7 24, 2017

Sự già yếu và chết đi của con người là quy luật tất yếu của phát triển tự nhiên. Vậy thì, cuối cùng con người có thể sống lâu được bao nhiêu? Cũng chính là nói tuổi thọ tự nhiên của con người có thê kéo dài được bao lâu? Các nhà khoa học đã từng căn cứ vào điều tra nghiên cứu tuổi thọ của động vật có vú, suy đoán tuổi thọ tự nhiên của động vật có vú gấp từ năm đến bảy lần thời kỳ sinh trưởng phát dục của nó. Thời kỳ sinh trưởng của con người từ 20 đến 25 năm, vậy thì tuổi thọ tự nhiên của con người phải là từ 100 đến 150 tuổi.


Vì trên thực tế động vật có vú cũng chịu ảnh hưởng của hoàn cảnh tự nhiên, những động vật được quan sát liệu có thể đạt được tuổi thọ tự nhiên hay không, đối với điều này, chưa có tài liệu nào càng rõ ràng chính xác hơn. Vì vậy, có người thậm chí đã đề xuất: Tuổi thọ tự nhiên của con người có khả năng càng dài hơn, đạt tới 270 năm! Thế nhưng, tại sao ở xung quanh chúng ta rất khó nhìn thấy những già sống trên trăm tuổi?! Đây là một vấn đề tương đối phức tạp. Có điều, căn cứ vào những nhân tố ảnh hưởng tới sự dài ngắn của tuổi thọ, quy kết lại chỉ có hai loại, đó là nhân tố di truyền và nhân tố hoàn cảnh (bao gồm cả nhân tố xã hội). 

Người béo có thê sống lâu được không?

Căn cứ vào thống kê, trước mắt số người già chết bởi các bệnh tim mạch, ung thư và hệ thống hô hấp chiếm 75% trong toàn bộ số người chết. Mà vô luận là bệnh béo di truyền hoặc bệnh béo tạo thành bởi chất dinh dưỡng quá thừa sau khi lọt lòng, đều có quan hệ mật thiết với ba loại bệnh tật kể trên, đặc biệt là có quan hệ mật thiết với loại bệnh tim mạch. Bệnh tim của người béo có tỉ lệ phát sinh gấp năm lần người có thể trọng bình thường. Người mắc bệnh béo, sau 45 tuổi chết vì công năng tim không hoàn hảo hầu như cao gấp đôi người có thể trọng bình thường. 

Xem thêm:Bệnh béo có di truyền hay không?

Theo báo chí ngoại quốc, bình quân tuổi thọ của người béo đơn thuần rút ngắn rõ rệt so với người có thể trọng bình thường. Căn cứ vào nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ phát hiện, những người đàn ông trên 45 tuổi vượt quá thể trọng tiêu chuẩn là 10%, cứ vượt quá một bảng (trên dưới 0,45 kg) thì tuổi thọ rút ngắn 29 ngày. Ở nước ngoài, có người từng điều tra 26.300 người, phát hiện những người vượt quá thể trọng bình thường 4,5kg, tỉ lệ tử vong bình quân tăng lên 8%; những người thể trọng vượt quá 9kg, tỉ lệ tử vong tăng lên 18%; những người thể trọng vượt quá 13,5kg và 22,7kg, tỉ lệ tử vong lần lượt tăng lên 28% và 56%. Điều đó nói rõ theo đà tăng trưởng của mức độ béo, tỉ lệ tử vong cũng tăng cao tương ứng.

Người béo có thê sống lâu được không?



 Thống kê của một công ty bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản cũng chứng minh, theo đà tăng trưởng của mức độ béo, chỉ số tử vong cũng tăng cao. Cuộc điều tra đối với tuổi thọ người già ở Trung Quốc đã chứng minh, không có người già nào sống trên trăm tuổi là người mắc bệnh béo. Đủ biết, "béo là kẻ thù lớn của sống lâu mạnh khỏe". Đích thực là như vậy, béo không có lợi cho sống lâu.

Do đó, người béo nếu muốn sống lâu mạnh khỏe, tốt nhất là có thể tuyển chọn một phương pháp giảm béo hợp lý, đồng thời phải bảo đảm cho thân tâm cùng mạnh khỏe. Chỉ có như vậy, người béo mới được gọi là đã tìm được bí quyết sống lâu thực sự.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.