Bột sắn dây và tác dụng của nó

Tác dụng ít ai ngờ đến của bột sắn dây
Bột sắn dây được chiết xuất từ củ sắn dây có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Sắn dây được xuất hiện từ 2000 năm trước , khi đó các thái y trong cung đã sử dụng để chữa trị các bệnh đau nhức như đau họng , đau đầu và đầy hơi , vào năm 1876 sắn dây được nhập từ Hoa kỳ sang nhật bản nhưng khi đó họ chỉ trồng sắn dây để cho gà cho lợn và trồng ở ven đồi chống xói mòn . Hiện nay khi các nhà nghiên cứu đã tìm ra tác dụng của sắn dây thì các nước nhiệt đới trên thế giới đã trồng khá nhiều , theo thống kê của năm 2006 thì có 224,36 triệu tấn sắn dây được sản xuất với trên 100 nước nhiệt đới , trong đó Việt nam đứng thứ 10 trong các nước sản xuất . Vậy sắn dây có tác dụng gì?


Theo sự nghiên cứu của đông y thì sắn dây có tính mát , giúp thanh lọc cơ thể thông đại tiểu tiện và làm mát cơ thể .
Đối với những người tiểu đường thì sử dụng sắn dây là một lựa chọn thông minh vì sắn dây không những mát mà lượng đường rất ít chủ yếu là tinh bột và tỉ lệ chất khô.
Ngoài ra bột sắn dây còn có tác dụng giải nhiệt , chữa mụn nhọt rôm sẩy , một ngày nên uống từ 15-20g bột sắn dây sẽ giúp cơ giữ được nước. Sắn dây còn giúp cho những người bị kiết lị , đi cầu ra máu bằng cách pha khoảng 30g bột sắn với nước và đường.
Theo thống kê của một nhà khoa học trung quốc có tên Vĩnh Văn Cường kiểm chứng trên 300 người đàn ông say rượu thì tất cả trong số đàn ông đó đều công công nhận sắn dây có tác dụng giải rượu mà không để lại bất kỳ 1 tác dụng phụ nào. Hiện nay sắn dây vẫn còn được nghiên cứu rất rộng rãi ở các nước như Nhật bản, Hoa kỳ... Công bố mới nhất hiện nay của các nhà nghiên cứu trung quốc còn khẳng định bột sắn dây có tác dụng chữa các bệnh hiểm nghèo.
Lưu Ý : Trong lá và củ sắn dây có chứa lượng độc tố HCN rất mạnh nếu không sử dụng đúng cách sẽ có thể bị ngộ độc và nguy hiểm đến tính mạng.Để được hướng dẫn đầy đủ về công dụng và cách sử dụng các bạn truy cập vào link bên dưới
https://metunhien.vn/bot-san-day-ta

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.