Các lỗi thường mắc khi tập thể dục giảm cân

Các lỗi thường mắc khi tập thể dục giảm cân
" Nhất dáng-nhì da- thứ ba khuôn mặt " vậy làm sao để có 1 vóc dáng hoàn hảo ?.
 Ai cũng biết tập thể dục có thể giảm cân và đem lại vóc dáng đẹp nhưng không phải ai cũng biết cách tập làm sao cho hiệu quả. Trước khi nói về các tập thể dục ra sao cho đúng cách thì chúng ta cùng đi tìm hiểu về những lỗi sai phổ biến khi tập thể dục .

1. Không khởi động khi tập thể dục
Rất nhiều người khi đi tập thể dục thể hình không khởi động vì cho rằng khởi động nó mệt thì tí nữa sẽ không tập được các bài thể dục khác. Sai lầm hoàn toàn sai lầm , Các nhà sinh lý học thực hành đã nghiên cứu và thống kê nếu không cho cơ thể vận động làm quen trước khi tập thì  đến 80% số người không khởi động sẽ bị chấn thương và khởi động còn giúp cho các cơ bắp và các mô dễ dàng liên kết chặt chẽ với nhau . Một số bài khởi động cơ bản
+ Xoay khớp cổ tay , cổ chân
+ Xoay hông
+ Chạy bước nhỏ  nâng cao đùi
+ Tập 1 số quả tạ có trọng lượng nhỏ.
2. Không thay đổi bài tập
Tâm lý những người đi tập thể dục thể hình là muốn chắc chỗ nào thì cứ tập đi tập lại một bài tập mà không hề thay đổi. Nếu bạn cứ tập như vậy thì cơ thể không có sự thay đổi, chỉ hoạt động ở 1 bộ phận sẽ không hề có kết quả mà thậm chí còn dẫn đến vỡ cơ. Theo chuẩn bài tập của các chuyên gia thể hình đưa ra thì mỗi bài tập chỉ nên tập luyện từ 3-5 hiệp và mỗi hiệp thực hiện từ 10-12 lần. Cụ thể ra sao thì mình sẽ chia sẻ trong bài viết sau 
3.Tập luyện không kiên trì
Có những người tập luyện chỉ được 1 vài tuần cho đến 1 tháng ko thấy có kết quả nên bỏ giữa chừng , Tập thể dục thể thao để giảm cân chúng ta phải quyết tâm và kiên trì , để có thể giảm 3-5kg thì chúng ta phải tập luyện trên 3 tháng . Bạn phải coi tập thể dục như là không khí thứ mà không thể thiếu trong cuộc sống , tập thể dục không những giảm cân mà còn giúp ta khỏe mạnh , kiểm soát được cảm xúc của mình tốt hơn .
4.Tập theo mọi người - Không có hướng dẫn
Đa số các trung tâm , phòng tập thể hình nhỏ lẻ trên toàn quốc là không có sự hướng dẫn của giáo viên thể dục thể thao thành ra những người mới đến tập thường tập bắt chước theo người trước tập , Cái quan trọng nhất của tập thể dục thể hình là không được ngại mình tập sau không thể tập khối lượng lớn như người tập trước nên cứ tập những mức nhẹ nhàng trước.
5.Ăn uống ngay sau khi tập
Trước khi tập chúng ta có thể ăn 1 quả chuối hoặc ăn nhẹ 1 cái gì đó nhưng sau khi tập xong tuyệt đối không được ăn ngay vì sau khi tập xong dạ dày và cơ vẫn còn chưa thích nghi lại được như bình thường nên nếu chúng ta ăn ngay có thể dẫn đến đau dạ dày và bài tập luyện không được kết quả tốt nhất .  

















Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.