Nguyên nhân tại sao lại béo thường thấy là gì?

tháng 7 19, 2017
Chỉ cần hơi chú ý, không khó phát hiện, những năm gần đây, trong rất nhiều tờ báo và tạp chí, đã đăng tải rất nhiều bài viết có liên quan tới nguyên nhân dẫn tới bệnh béo và cách chữa trị, đã xuất hiện rất nhiều phương pháp chữa trị cùng với rất nhiều loại thuốc chữa trị. Tạm thời không nói tới hiệu quả chữa trị của nó như thế nào, chỉ xét từ kết quả phân tích của nó, những nhân tố dẫn đến bệnh béo tương đối phức tạp.
Tổng quát lại, trên cơ bản có một số nguyên nhân chủ yếu dưới đây:

a. Nhân tố di truyền và hoàn cảnh

Tương đối nhiều người mắc bệnh béo có khuynh hướng gia tộc nhất định, cha mẹ mắc bệnh béo thì các con, anh chị em của họ mắc bệnh béo cũng tương đối nhiều, đại để có khoảng trên dưới một phần ba số người mắc bệnh béo liên quan tới bệnh béo của cha mẹ.

b.Chuyển hóa vật chất và sự biến đổi công năng tuyến nội tiết

Sự chuyển hóa vật chất béo đặc biệt khác thường, chủ yếu là chuyển hóa của đường, chuyển hóa của hợp chất đường, chuyển hóa của mỡ rất khác thường. Sự biến đổi công năng tuyến nội tiết chủ yếu là sự chuyển hóa đặc biệt của insulin, kích tố lớp vỏ tuyến thượng thận, kích tố sinh trưởng v.v.

c.Hấp thụ năng lượng quá nhiều, tiêu hao giảm ít

Những nguyên nhân dẫn đến béo thường thấy là gì?

Hấp thụ năng lượng quá nhiều chủ yếu biểu hiện ở chỗ ăn uống quá mức bình thường, tiêu hao giảm ít chính là hoạt động giảm thiểu cùng với sự mất cân bằng giữa hấp thụ và bài tiết.

d.Sự tăng nhiều và phì lớn của số lượng tế bào mỡ

Số tế bào mỡ dần dần tăng nhiều có liên quan tới số tuổi tăng trưởng và mức độ tích tụ mỡ, rất nhiều người từ thời kỳ còn bé đã bắt đầu béo, sau khi lớn lên vẫn béo, thì con số tế bào mỡ trong cơ thể đã tăng lên nhiều rõ rệt; mà độ béo vẫn tiếp tục giữ mức tăng chậm, thì đã có sự phì lớn của tế bào mỡ lại có sự tăng nhiều của tế bào mỡ.

Tế bào mỡ toàn thân của một người béo so với tế bào mỡ của người bình thường tăng gấp trên ba lần.

Xem thêm:Tình hình phát triển bệnh béo ở các nơi trên thế giới như thế nào?

e.Nhân tố tinh thần thần kinh

Biểu hiện ở chỗ rất thích ăn một loại thực vật nào đó, cùng với việc thích ăn có phản xạ thông qua thị giác, khứu giác và sự kích thích đua nhau ăn của con người đã dẫn tới việc con người thích ăn, ăn nhiều gấp bội, dẫn tới chứng ăn nhiều quá mức bình thường đã biểu hiện trong một số người mắc bệnh tinh thần nào đó.


f. Thói quen sinh hoạt và ăn uống

Những nguyên nhân dẫn đến béo thường thấy là gì?

Người châu Âu ăn thịt và bơ sữa quá nhiều; dân du mục ăn một lượng thịt quá lớn; người Phi châu được vỗ cho "béo quay"; người Nam Phi ăn một lượng đường quá nhiều v.v.

Xem thêm: Thế nào là siêu nặng? Thế nào là béo?

g. Những nhân tố khác

Sự khác nhau về giới tính, sự sai biệt về tuổi tác, sự khác nhau về nghề nghiệp, nhân tố hoàn cảnh, hút thuốc, uống rượu v.v.

Thế nhưng việc sản sinh và dẫn tới béo, nói chung đều là kết quả tổng hợp của mấy loại nhân tố kể trên. Do đó khi chữa trị lâm sàng, đại đa số thích nghi sử dụng phương án chữa trị mang tính tổng hợp, hiệu quả càng tốt đẹp. Cũng chính là nói bất kỳ một loại phương pháp chữa trị nào và dùng thuốc nào để chữa trị, tỉ lệ giảm béo có hiệu quả đều không thể đạt được quá cao.

Nguồn: Blog Bệnh Béo.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.